วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

หลักการซื้อรถมือ 2 อย่างไรให้ถูกใจ

รถยนต์ถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากสำหรับการดำเนินใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันนี้ แต่จะทำอย่างไรดี เมื่อถือเวลาซื้อรถแล้วงบประมาณไม่ถึง หลายคนจึงตัดสินใจซื้อรถมือ 2 มาใช้งาน แต่จำเป็นต้องมีหลักการสำหรับการเลือกให้เหมาะกับกับตัวผู้ใช้ เช่น
  • วัตถุประสงค์ในการใช้งาน เช่น ประเภทของรถ หากเป็นการคมนาคมขนส่งไปในที่ราบสูง หรือใช้งานหนักควรเลือกใช้รถกระบะ แต่หากเป็นรถที่ต้องการนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารควรพิจารณารถเก๋งเป็นอันดับต้นๆ
  • ราคา หรืองบประมาณที่ตั้งไว้ พิจารณาจากรุ่นรถ เก่าหรือใหม่, เงินที่ซื้อผ่านไฟแนนซ์หรือเงินสด เพราะแต่ละเต้นท์มีการวางเงินดาวน์ หรือผ่อนชำระที่แตกต่างกัน
  • ตอบคำถามเกี่ยวกับความชื่นชอบส่วนตัวให้ว่ามีความต้องการรถรุ่นไหน ประเภทอะไร สี ยี่ห้อ เครื่องยนต์ประเภทใด ต้องการรถใหม่หรือเก่า เป็นรถในยุโรป ญี่ปุ่น
  • คุณภาพของเครื่องยนต์ ด้วยวิธีการตรวจเช็คเครื่องยนต์เบื่องต้นเพื่อให้ได้รถที่มีความเสถียรภาพที่ดีที่สุด หัวข้อสำหรับการตรวจเช็คระบบการทำงานเบื้องต้นเช่น ระบบไฟ แอร์ ระบบควบคุมต่างๆ ไฟแสดงสถานะ บอดี้ ไม่ควรมีร่องรอยน้ำมันรั่วหรือซึมออกมา เป็นต้น
รถมือ 2 อาจมีมาตรฐานที่ใช้งานที่แตกต่างกันไป ดังนั้นผู้ซื้อรถต้องเลือกรถที่ถูกใจไว้หลายๆ ที่ อาจเป็นเต้นท์รถ หรือรถบ้าน เพื่อนำข้อมูลส่วนเหมือนและส่วนแตกต่างมาเปรียบเทียบกัน รับประกันได้ว่า รถมือ 2 ของท่านมีราคาถูกและคุณภาพดีควบคู่ไปด้วยกัน แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เกี่ยวกับขั้นตอนการซื้อรถมือสองคือการซักถามประวัติการใช้รถหรืออาจตรวจสอบจากเล่มทะเบียนรถก็ได้